5 วิธีมาเลือกเก้าอี้ทำงานอย่างไรให้นั่งสบาย ตอบโจทย์การใช้งาน

Last updated: 27 ส.ค. 2564  |  1014 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธีมาเลือกเก้าอี้ทำงานอย่างไรให้นั่งสบาย ตอบโจทย์การใช้งาน

1.ขนาดไซต์เก้าอี้ต้องพอดีตัว



เก้าอี้ทำงานที่ดีหรือเหมาะสมนั้นจะต้องมีความสูงที่เหมาะสมกับความสูงของผู้ใช้ มีพื้นที่ ที่พอดีตัว ไม่ใหญ่เกินไปหรือเล็กเกินไปจนอึดอัดเพราะถ้าเล็กหรือใหญ่เกิน จะทำให้เกร็งไหล่ขณะใช้งาน และต้องไม่ต่ำเกินโต๊ะทำงานไป จนต้องก้มตัวหรืองอหลัง ซึ่งจะทำให้ปวดหลังได้เราจึงควรเลือกให้มีขนาดที่พอดีกับตัวเราเหลือที่ว่างให้เก้าอี้ได้หายใจประมาณหนึ่ง

2.การรับน้ำหนักของเก้าอี้



เก้าอี้ที่ดีควรจะรองรับน้ำหนักตัวของผู้ใช้ได้อย่างเหมาะสม ต้องมีน้ำหนักที่หนักพอสมควร รวมถึงจะต้องมีฐานล้อกว้างกว่าลำตัวคุณด้วยถ้าเป็นคนมีน้ำหนักมากก็ควรเลือกซื้อเก้าอี้ที่รองรับน้ำหนักได้เยอะ ได้มาตรฐานและดีที่สุดจะต้องมีความแข็งแรงและปลอดภัย

3.คุณภาพของเบาะรองนั่ง



เบาะที่ดีควรมีขนาดพอดี นั่งแล้วไม่รู้สึกคับแคบหรืออึดอัด เบาะต้องไม่นุ่มเกินไปหรือเป็นแอ่ง เพราะส่งผลให้กระดูกเชิงกรานบิดงอได้ และเวลานั่งหลังต้องชิดพอดีกับพนักพิง เบาะนั่งภายในมีทั้งฟองน้ำหรือโฟมหลายรูปแบบ ควรเลือกฟองน้ำที่มีคุณภาพดี จะสามารถป้องกันการกดทับของเส้นเลือดที่ขาได้ หากนั่งเป็นเวลานานจะทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี

4. พนักพิงปรับตามสรีระ



เก้าอี้ทำงานต้องมีพนักพิงหลังกันอยู่แล้ว เพราะการนั่งทำงานอย่างยาวนานโดยไม่มีพนักพิง จะส่งผลเสียต่อกล้ามเนื้อส่วนหลังแน่นอน พนักพิงหลังจึงควรเลือกที่สามารถปรับได้ด้วย ตามความเหมาะสมของหลังแต่ละคน และลองปรับระดับว่าเข้ากับสรีระหรือไม่ก่อนเลือก เพื่อไม่ให้ดันหลังของเรามากเกินไปจนทำให้หมอนรองกระดูกเสื่อมเร็ว

5. วัสดุของเก้าอี้



วัสดุของเก้าอี้ขึ้นอยู่กับความชอบและลักษณะของตัวเรา วัสดุด้านในเบาะมีทั้งฟองน้ำและโฟมหลายรูปแบบ หรือจะเป็น วัสดุแบบหนัง แบบผ้า หรือแบบตาข่าย ควรมีการระบายอากาศที่ดีนั่งแล้วเหงื่อไม่ซึม ทำความสะอาดง่าย เลือกได้ตามสไตล์ที่ตัวเองชอบเลย

หากท่านกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์และของแต่บ้าน ทาง TFA Furniture เราคัดสรร เฟอร์นิเจอร์ที่ดีที่สุด มารวมกัน
พบกับ เฟอร์นิเจอร์ที่คุณภาพดี หลากหลายกว่า 40 แบรนด์ ครบ จบ ในที่เดียว

พบกับศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ ได้ที่ Paradise Park โซน Furniture ชั้น 2  หรือ ติดต่อเราได้ที่ สมาคมเฟอร์นิเจอร์ไทย


ติดต่อเราได้ที่ 
Line ID : thaifurniture2523
โทร : 02-9733411

#ศูนย์เฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่ที่สุด
#มองหาเฟอร์นิเจอร์
#ตอบโจทย์เรื่องเฟอร์นิเจอร์
#furnitureparadise

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้