HOW TO วิธีทำความสะอาดโซฟา 5 ประเภท ให้กลับมาเหมือนใหม่!

Last updated: 8 ก.ย. 2564  |  798 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HOW TO วิธีทำความสะอาดโซฟา 5 ประเภท ให้กลับมาเหมือนใหม่!

1. โซฟาหนังแท้ Genuine leather sofa



การดูแลรักษาโซฟาหนังแท้ สามารถใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดทำความสะอาดได้ทุกส่วน หากมีรอย ให้ใช้ผ้าชุบน้ำกลั่นหมาดๆ เช็ดคราบออก ใช้เครื่องดูดฝุ่นติดหัวแปรงนุ่มๆ ดูดฝุ่นให้ทั่วทั้งโซฟาและตามซอกระหว่างเบาะ ควรผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำยาดูแลรักษาสำหรับเครื่องหนังโดยเฉพาะ หลีกเลี่ยงการวางของหนักทับบนโซฟาหนังเป็นเวลานาน เนื่องจากจะทำให้การคืนรูปกลับไปสวยดังเดิมได้ยาก

2. โซฟาหนังเทียม Faux leather sofa



เริ่มจากการดูดฝุ่นผงบนเฟอร์นิเจอร์ ตามซอกหลืบต่าง ๆ ใช้ผ้าสะอาด แนะนำ ผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือผ้าชามัว ชุบน้ำยาทำความสะอาดหนังเทียม เช็ด ถู ทำความสะอาดให้ทั่ว โดยเน้นจุดที่มีคราบสกปรกอาจใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำสบู่อ่อน ๆ เช็ดถูเบา ๆ กรณีไม่มีน้ำยาทำความสะอาดหนังเทียม ไม่ควรวางไว้ในที่ชื้น แฉะ จะทำให้เกิดเชื้อรา และอายุการใช้งานของหนังสั้นลง หนังเทียม ไม่ทนต่อแสงแดด จะทำให้หนังกรอบ แห้ง แตกลาย

3. โซฟาหนังกลับ Suede sofa



ใช้เครื่องดูดฝุ่น ทำความสะอาดฝุ่นให้ทั่ว ใช้ผลิตภัณฑ์เฉพาะสำหรับดูแลเครื่องหนังกลับ เพราะจะมีความปลอดภัย ช่วยปกป้องและช่วยดูแลเครื่องหนัง หากมีคราบฝังแน่นมาก ๆ ใช้ยางลบสำหรับหนังกลับ ถ้ามีปัญหาในการทำความสะอาดไม่หมดจด  ขอแนะนำให้หยดน้ำส้มสายชูหรือแอลกอฮอล์ลงบนผ้าขนหนูหรือผ้าเช็ดหน้าสีขาวแล้วค่อย ๆ ลูบจนคราบสกปรกออกไปหมดแล้วรอจนแห้ง ไม่ควรให้เครื่องหนังกลับโดนน้ำหรือเปียกชื้น

4. โซฟาผ้าชนิดผ้าที่ถอดซักทำความสะอาดได้  Fabric sofa



ให้ถอดปลอกหมอนและปลอกโซฟาไปซักทำความสะอาดก่อน โดยหลีกเลี่ยงการซักด้วยเครื่องเพราะอาจจะทำให้เนื้อผ้าเสียรูปทรงหรือเป็นขุยได้ เพราะฉะนั้นซักด้วยมือจะปลอดภัยที่สุด การใช้น้ำยาในการทำความสะอาด โดยใช้น้ำยา ทำความสะอาดเบาะรถยนต์ ซึ่งจะมีหลากหลายยี่ห้อ จะมีทั้งแบบโฟมและเป็นน้ำ อาจต้องเลือกดูที่คุณภาพ เพราะจะทำให้โซฟาสีไม่ซีดจาง และทำให้ดูใหม่อยู่เสมอ

5. โซฟาผ้าชนิดผ้าที่ถอดซักทำความสะอาดไม่ได้  Fabric sofa



ใช้เครื่องดูดฝุ่น ทำความสะอาดฝุ่นและเศษขนมต่างๆ ที่ตกค้างอยู่บนโซฟา ทำความสะอาดได้ โดยผสมน้ำเย็นและน้ำอุ่นอย่างละครึ่ง กับน้ำยาทำความสะอาดโซฟาโดยเฉพาะ ด้วยผ้าชุบน้ำ บิดพอหมาด แล้วนำมาเช็ดทำความสะอาดให้ทั่ว หรือจะฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อผสมไปด้วยเพื่อฆ่าเชื้อโรค หรือ ควรนำโซฟาไปตากแดดจัด ๆ เพื่อกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์และฆ่าเชื้อโรคไปด้วย

________________________________

หากท่านกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์และของแต่บ้าน ทาง TFA Furniture เราคัดสรร เฟอร์นิเจอร์ที่ดีที่สุด มารวมกัน
พบกับ เฟอร์นิเจอร์ที่คุณภาพดี หลากหลายกว่า 40 แบรนด์ ครบ จบ ในที่เดียว

พบกับศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ ได้ที่ Paradise Park โซน Furniture ชั้น 2  หรือ ติดต่อเราได้ที่ สมาคมเฟอร์นิเจอร์ไทย

ติดต่อเราได้ที่ 
Line ID : thaifurniture2523
โทร : 02-9733411

#ศูนย์เฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่ที่สุด
#มองหาเฟอร์นิเจอร์
#ตอบโจทย์เรื่องเฟอร์นิเจอร์
#furnitureparadise

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้