5 ไอเดีย เลือกแสงไฟยังไงให้เหมาะกับบ้าน!

Last updated: 6 ต.ค. 2564  |  875 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ไอเดีย เลือกแสงไฟยังไงให้เหมาะกับบ้าน!

1. ห้องนอน



ห้องนอนควรจะรู้สึกสงบ อบอุ่น และผ่อนคลาย เป็นห้องสำหรับพักผ่อน ควรส่องสว่างได้เพียงพอแต่ก็ไม่ควรใช้ไฟที่สว่างจ้ามากจนเกินไป แนะนำให้ใช้ไฟ cool white ที่ไม่สว่างจ้าเป็นไฟหลัก อาจติดบนเพดานเป็นแบบฝังฝ้า แล้วเสริมด้วย warm white แบบฝังฝ้าหรือแบบโคมหัวเตียงก็ได้

2. ห้องนั่งเล่น



เป็นห้องที่เลือกใช้แสงไฟได้อย่างหลากหลาย การจัดไฟเพื่อตกแต่ง เช่น ไฟใต้ตู้ ตามชั้นที่วางของตกแต่งหรือชั้นลอยติดผนัง ไฟที่ให้ความสว่างกระจายทั่วพื้นที่ อาจเสริม warm white เพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นละมุนตามากขึ้น แต่ต้องแน่ใจว่ามีแสงที่เหมาะสมต่อการใช้งาน

3. ห้องทำงาน



แสงไฟเป็นสิ่งสำคัญมากต่อห้องทำงาน จะต้องเป็นแสงที่ไม่จัดจ้านจนเกินไปและรู้สึกผ่อนคลาย และช่วงกลางวันควรจะมีแสงตามธรรมชาติ พยายามหลีกเลี่ยงการตั้งโต๊ะที่ต้องหันหลังให้ไฟเพดาน เพื่อไม่ให้เกิดเงาสะท้อนเวลาเปิดไฟช่วงกลางคืน

4. ห้องครัว



ห้องครัวเป็นห้องที่ต้องการแสงสว่างเป็นอย่างมาก ทั้งแสงธรรมชาติในตอนกลางวันและแสงจากหลอดไฟเพิ่มเติม ในส่วนครัวที่ใช้ประกอบอาหารใช้ได้ทั้ง daylight และ cool white  โต๊ะอาหารสามารถเลือกใช้เป็นแสงไฟสวยๆ จากแชนเดอเลียร์เหนือโต๊ะอาหารได้ อาจเสริม warm white เหนือโต๊ะอาหาร ที่จะทำให้อาหารดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

5. ห้องน้ำ



ห้องน้ำเป็นห้องที่ต้องการแสงไฟที่สว่างและสดใส เนื่องจากจะช่วยให้ห้องน้ำของคุณไม่เกิดความอับชื้น สามารถมองเห็นทางเดินได้ชัดเจน ใช้แบบ daylight ได้เลย หลายบ้านนิยมมีโต๊ะแต่งหน้าแต่งตัวไว้ในห้องน้ำ ต้องเลือกไฟที่ไม่ทำให้เกิดรังสีสะท้อน หรือจะเลือกติดไฟดวงเล็กรอบบานบานกระจกเพื่อให้เกิดแสงสีอ่อนนุ่มนวลตาก็ได้

________________________________

หากท่านกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์และของแต่บ้าน ทาง TFA Furniture เราคัดสรร เฟอร์นิเจอร์ที่ดีที่สุด มารวมกัน
พบกับ เฟอร์นิเจอร์ที่คุณภาพดี หลากหลายกว่า 40 แบรนด์ ครบ จบ ในที่เดียว

พบกับศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ ได้ที่ Paradise Park โซน Furniture ชั้น 2  หรือ ติดต่อเราได้ที่ สมาคมเฟอร์นิเจอร์ไทย

ติดต่อเราได้ที่ 
Line ID : thaifurniture2523
โทร : 02-9733411

#ศูนย์เฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่ที่สุด
#มองหาเฟอร์นิเจอร์
#ตอบโจทย์เรื่องเฟอร์นิเจอร์
#furnitureparadise

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้