โต๊ะ-เก้าอี้ เลือกอย่างไรให้นั่งสบายไม่ปวดหลัง

Last updated: 8 ธ.ค. 2564  |  1180 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โต๊ะ-เก้าอี้ เลือกอย่างไรให้นั่งสบายไม่ปวดหลัง


โต๊ะทำงานที่ดีหรือเหมาะสมนั้นจะต้องมีความสูงที่เหมาะสมกับความสูงของผู้ใช้ มีพื้นที่สำหรับการวางขาและเท้า ไม่สูงเกินไปสำหรับวางมือบนแป้นคีย์บอร์ด หรือเขียน/อ่านหนังสือ เพราะถ้าสูงเกินจะทำให้เกร็งไหล่ขณะใช้งาน และต้องไม่ต่ำเกินไปจนต้องก้มตัวหรืองอหลัง แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าความสูงของโต๊ะเท่าไหร่จึงจะพอดีกับเรา



โต๊ะและเก้าอี้ทำงานที่เหมาะสมก็คือการสั่งทำพิเศษตามขนาดและดีไซน์ที่ต้องการไปเลย แต่ปัจจุบันเราอาจจะไม่สั่งทำโต๊ะทำงานกันมากนัก เพราะโต๊ะสำเร็จรูปที่ทำออกมาขายก็มีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ แต่ก็จะมีข้อจำกัดในเรื่องความสูง ทางเลือกที่ดีในการแก้ปัญหานี้คือ อาจจะเลือกซื้อโต๊ะทำงานที่สามารถปรับความสูงของโต๊ะได้ เพราะนอกจากเวลานั่งทำงานจะสามารถปรับความสูงของโต๊ะให้เหมาะกับเราแล้ว ยังช่วยให้เราสามารถเปลี่ยนอิริยาบถจากการนั่งทำงานสลับกับการยืนได้ด้วย



สุดท้ายก่อนที่จะเลือกซื้อโต๊ะ-เก้าอี้ ควรลองนั่งก่อนตัดสินใจซื้อ หากมองดูสวยงาม แต่นั่งแล้วไม่สบายก็ควรเปลี่ยนไปมองตัวอื่น ทั้งนี้ทั้งนั้น เวลาที่ลอง เรานั่งแป๊บเดียว แต่เวลาทำงานจริง เราต้องนั่งนาน ปัญหาจะมาเกิดก็ตอนนั่งนาน ๆ นี่แหละ ดังนั้น ควรย้อนกลับไปที่การพิจารณาองค์ประกอบต่าง ๆ ที่กล่าวไป ทั้งความสูง ขนาด ความกว้าง พนักพิงเหมาะสม ก็น่าจะช่วยคัดเลือกโต๊ะ-เก้าอี้ที่ใช้ได้ดีระดับหนึ่งแล้วล่ะ

________________________________

หากท่านกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์และของแต่บ้าน ทาง TFA Furniture เราคัดสรร เฟอร์นิเจอร์ที่ดีที่สุด มารวมกัน
พบกับ เฟอร์นิเจอร์ที่คุณภาพดี หลากหลายกว่า 40 แบรนด์ ครบ จบ ในที่เดียว

พบกับศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ ได้ที่ Paradise Park โซน Furniture ชั้น 2  หรือ ติดต่อเราได้ที่ สมาคมเฟอร์นิเจอร์ไทย

ติดต่อเราได้ที่ 
Line ID : thaifurniture2523
โทร : 02-9733411

#ศูนย์เฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่ที่สุด
#มองหาเฟอร์นิเจอร์
#ตอบโจทย์เรื่องเฟอร์นิเจอร์
#furnitureparadise

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้